• Breacking news

    Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

    Cắt mí mắt xong cần lưu ý gì?

    Cắt mí mắt xong cần lưu ý gì thưa bác sĩ? Em tìm hiểu và thấy các chị trên diễn đàn làm đẹp bảo cắt mí mắt là phương pháp thẩm mỹ hot nhất hiện nay có thể giúp tạo mắt hai mí to tròn long lanh hơn. Phương pháp này thực hiện khá nhanh và cho hiệu quả cao. Tuy nhiên em chưa biết mình nên có những lưu ý gì về chăm sóc sau khi thực hiện. Mong bác sĩ sớm tư vấn! (Minh Yến- 23 tuổi)

    Chào Minh Yến! Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho chuyên mục tư vấn của bệnh viện Kim. Với câu hỏi cắt mí mắt xong cần lưu ý gì chúng tôi xin trả lời như sau:

    Cắt mí mắt là phương pháp như thế nào?

    Cắt mí mắt là phương pháp thẩm mỹ hiện đại có xuất xứ từ Hàn Quốc giúp khắc phục rất nhiều khuyết điểm, tạo mắt hai mí to tròn, cân đối và đẹp tự nhiên. Cắt mí mắt áp dụng công nghệ thẩm mỹ hiện đại, kỹ thuật thực hiện chính xác, an toàn,không gây xâm lấn nên không làm ảnh hưởng đến mắt. Phẫu thuật được thực hiện nhanh, không gây sẹo và không để lại biến chứng.
    Mô tả quy trình thực hiện cắt mí mắt

    Để tạo nếp mí mới, bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật trên theo đường đã vẽ từ trước để loại bỏ da chùng và mỡ thừa ở mí mắt. Đồng thời khâu lại bằng chỉ thẩm mỹ tự tiêu giúp cho quá trình hồi phục diễn ra nhanh hơn. Sợi chỉ được sử dụng có cấu tạo sinh học, chứa thành phần colagen giúp làm liền da nhanh hơn so với chỉ bình thường mà không để lại sẹo và không để lại dấu vết. Khách hàng không phải lo lắng đau đớn vì trước khi cắt rạch, bác sĩ sẽ gây tê nhẹ và bôi thuốc sát trùng chuyên dụng để tránh viêm nhiễm hay làm ảnh hưởng đến các vùng lân cận.

    Sau 45 phút thực hiện, phẫu thuật sẽ hoàn thành.khách hàng được chăm sóc nghỉ dưỡng và  được các bác sĩ kiểm tra kết quả phẫu thuật. Khách hàng có thể ra về mà không cần ở lại bệnh viện.

    Lưu ý sau khi phẫu thuật cắt mí mắt

    Hiệu quả sau khi phẫu thuật cắt mí mắt có cao hay không không chỉ phụ thuộc vào phương pháp và cách tiến hành của bác sĩ mà còn phụ thuộc vào quá trình chăm sóc của khách hàng. Nếu bạn Minh yến còn thắc mắc về vấn đề cắt mí mắt xong cần lưu ý gì, bạn có thể tham khảo những cách sau đây:

           - Để giảm sưng cho mắt, bạn có thể dùng đá lạnh để chườm vào vị trí phẫu thuật đồng thời sử dụng nước ấm hoặc nước có chứa thành phần natri clorid để vệ sinh mắt trong những ngày tiếp theo.

        -    Không nên cho mắt hoạt động quá nhiều khiến mắt phải điều tiết và mệt mỏi. Bạn chú ý tránh làm việc quá nhiều với máy tính cũng như ti vi, nên cho mắt được nghỉ ngơi nhiều hơn.


    Một số điều nên  và không nên sau khi cắt mí
          -  Nên bổ sung thêm các thực phẩm xanh, sạch, chứa nhiều vitamin A và C trong các loại rau củ quả, các loại nước ép trái cây vào bữa ăn hàng ngày.

         -   Có chế độ ăn kiêng hợp lý, hạn chế ăn nhiều chất đạm như thịt bò, thịt gà, hải sản,… hoặc không ăn rau muống, gạo nếp, vì chúng dễ gây mưng mủ và gây sẹo cho mắt.

         -   Không nên trang điểm để tránh bị viêm nhiễm đồng thời không dụi tay vào để tránh làm sai lệch kết quả.

          -  Khoảng 7 ngày sau khi phẫu thuật cắt mí mắt bạn nên đến lại bệnh viện để tái khám.


    Những thông tin trên cũng phần nào giúp bạn Minh Yến giải đáp được thắc mắc cắt mí mắt xong cần lưu ý gì của mình. Kiên trì chăm sóc mắt sau khi phẫu thuật cắt mí mắt sẽ giúp bạn có được đôi mắt khỏe đẹp, tự nhiên. Chúc bạn sớm có được đôi mắt đẹp như ý.

    TG: Nguyễn Thị Hoài

    Fashion

    Beauty

    Travel